Tin tức

Nho được coi là “nữ hoàng trái cây”, đây không chỉ là loại trái cây có nhiều hương vị mà còn cực kỳ giàu dinh dưỡng cho sức khỏe của mọi người.
 

Nho được phân chia làm 4 loại chính dựa vào màu sắc như: nho đỏ, nho xanh, nho đen, nho xanh dương. Trong mỗi quả nho chứa rất nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa, đây là những dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng tức thời cho cơ thể.

Hiện nay, nho là loại trái cây được trồng và tiêu thụ rộng rãi trên thế giới, ngoài việc sử dụng làm thực phẩm nho còn được sử dụng để làm các sản phẩm khác như mỹ phẩm, rượu,...

Cấu tạo của quả nho
Mỗi quả nho đều chứa lớp thịt mọng nước bên trong và lớp vỏ mỏng mịn màng ở bên ngoài. Một số loại nho có hạt ăn được và một số loại thì không có hạt. Đối với các bạn nhỏ bố mẹ nên mua các loại nhỏ không hạt cho bé, vừa tránh trường hợp hóc hạt và các bé cũng thích ăn loại này hơn.

Màu sắc của trái nho là do các sắc tố polyphenolic quyết định, nho đỏ và nho đen là do các chất anthocyanin, còn nho xanh là tannin.

Lợi ích sức khỏe kì diệu của quả nho
1, Giàu vitamin có lợi cho sức khỏe trẻ nhỏ
Các chuyên gia thuộc Viện Dinh dưỡng và Thực phẩm Ba Lan cho biết, tổng hàm lượng các khoáng chất và vitamin có chứa trong trái nho tươi cao hơn gấp 5 - 7 lần so với táo tây, mận, xoài, cam. Bởi vậy, nho được coi là những viên vitamin tổng hợp tự nhiên tốt nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

Quả nho chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, điển hình là vitamin C (100gram nho có chứa 11mg vitamin C) giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bên cạnh các chất chống oxy hóa như geraniol, nerol, flavon…, nho còn có một lượng đáng kể chất resveratrol và quercitin. Hai chất này có vai trò tuyệt vời trong việc tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp hoạt động của các thành mạch máu trở nên linh hoạt hơn, cho bé trái tim và hệ tuần hoàn khỏe mạnh.

Lợi ích sức khỏe kì diệu của quả nho

2, Giàu chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ
Trong quả nhỏ chứa tới 60 – 85% là nước, lượng nước này và chất xơ có trong quả nhỏ cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Không những phòng ngừa tình trạng táo bón của trẻ mà còn giúp gia tăng sự xuất hiện của các dịch tiêu hóa, giúp cơ thể giữ nước và đường ruột được vận động thường xuyên.

3, Ngăn ngừa dị ứng
Trong quả nho chứa chất quercetin, đây là chất giúp làm giảm các triệu chứng dị ứng bao gồm chả nước và phát ban. Tuy nhiên, vẫn chưa có nghiên cứu nào trên con người chứng minh chính xác cho giả thuyết này.Lợi ích sức khỏe kì diệu của quả nho

4, Cải thiện tình trạng thiếu máu ở trẻ nhỏ
Với hàm lượng sắt, canxi, magie, mangan, photpho... dồi dào, nho cũng là một trong số những thực phẩm có vai trò tích cực trong việc cải thiện tình trạng thiếu máu, còi xương thường gặp ở trẻ.

Lợi ích sức khỏe kì diệu của quả nho

5, Tăng cường sức khỏe làn da
Trong trái nho chứa rất nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, đây là những dưỡng chất giúp duy trì các tế bài da trẻ và trì hoãn các quá trình lão hóa. Đối với trẻ nhỏ giúp các bé có làn da hồng hào, sáng khỏe.

CÁC LOẠI TRÁI CÂY NHẬP KHẨU CÓ TỐT KHÔNG ?

CÁC LOẠI TRÁI CÂY NHẬP KHẨU CÓ TỐT KHÔNG ?19/10/2023

Có 2 xu hướng mua trái cây nhập khẩu là ....
TỈ LỆ MẮC BỆNH UNG THƯ Ở VIỆT NAM RẤT CAO :

TỈ LỆ MẮC BỆNH UNG THƯ Ở VIỆT NAM RẤT CAO :19/10/2023

Tại sao tỉ lệ mắc bệnh ung thư ở nước ta hiện nay đang ở mức độ cao ?

Tin tức

© Copyright 2019 www.fruitone.vn , all rights reserved

Thiết kế và phát triển bởi Webso.vn